Search

สีแดงและสีเหลือง


สีแดงและสีเหลือง

ผ้าพันคอสีแดงตัดกับเสื้อเหลืองในฝรั่งเศสหรือ White Supremacists ต่อ Liberals ในสหรัฐอเมริกา นี่เป็นสองตัวอย่างในปัจจุบันของรูปแบบที่เกิดขึ้นซ้ำ ๆ ตลอดประวัติศาสตร์

เมื่ออำนาจเผด็จการรู้สึกว่าถูกคุกคามจนคิดว่าตำรวจไม่เพียงพออีกต่อไปมันจะระดมกำลังส่วนหนึ่งของประชากรในกลุ่มอนุรักษ์นิยมเพื่อก่อการกบฏ ประวัติศาสตร์บอกเราด้วยว่าความสำเร็จของกลุ่มกบฏนั้นมีไม่บ่อยนัก แต่ได้รับการสนับสนุนอย่างมากจากการกระทำดังต่อไปนี้:

อย่าลดความสำคัญของการเกิดขึ้นของกลุ่มปฏิกิริยา
อย่าอดทนต่อองค์ประกอบภาษาต่อต้านประชาธิปไตย
ตั้งเป้าหมายสั้น ๆ เป็นเวลาสองสามเดือนเพื่อผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจของผู้มีอำนาจทางการเงิน
มีการประณามข้อบกพร่องของระบอบการปกครองและกองทหารอาสาสมัครอย่างเป็นระบบ ปฏิกิริยาจะถูกแบ่งออกและจะมีความยากในการโน้มน้าวใจตนเองว่าพวกเขากำลังปกป้องสาเหตุที่ชอบธรรม
มุ่งสู่เป้าหมายที่เป็นประชาธิปไตยและต่อต้านการทุจริต ความคาดหวังของตลาดระดับชาติที่ปลดล็อคอาจทำให้ประเทศอื่น ๆ ละทิ้งรัฐบาลเผด็จการหรือแม้แต่การโฆษณาชวนเชื่อให้กบฏ

ในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2464 ตำรวจทหารและผู้ตี (สีเหลือง) โจมตี 10,000 ผ้าพันคอแดง (ใจแคบ) ที่ประณามสภาพการทำงานที่น่ากลัวในเหมืองถ่านหิน: https://fr.m.wikipedia.org/wiki/Bataille_de_Blair_Mountain

เราภูมิใจที่ได้เป็น ‘ใจแคบ’ ได้เวลาเรียกคืนคำนั้น: https://www.theguardian.com/us-news/2018/apr/14/redneck-pride-west-virginia-protests-strikes?CMP=share_btn_tw

ธันวาคม 2018, Emmanuel Macron หรือผู้สนับสนุนของเขาเปิดตัวการเคลื่อนไหวผ้าพันคอสีแดงเพื่อตอบโต้เสื้อเหลือง: https://www.huffingtonpost.fr/2018/12/29/une-marche-de-soutien-a-macron-prevue- A-Paris-le-27 janvier_a_23629212 /

ในปี 2014 สีแดงที่สนับสนุนรัฐบาลไทยก็สังหารประชาชนเป็นสีเหลืองด้วยเช่นกัน: https://www.rtl.fr/actu/international/thailande-bilan-des-violences-a-bangkok-porte-a-deux-morts-et 45 พร-7767489886

ในการปฏิวัติสียังรวมถึงการใช้สัญลักษณ์ (ร่มในฮ่องกง, องุ่นในมอลโดวา, ดอกทิวลิปในคีร์กีซสถาน ฯลฯ ) ประวัติศาสตร์แสดงให้เห็นว่าเกือบทุกครั้งที่มันสิ้นสุดลงในเลือดของกบฏหรือโดยการทรยศของตัวแทนของพวกเขา เข้าร่วมสัมพันธมิตรของ“ ความรอดแห่งชาติ”: https://en.wikipedia.org/wiki/Colour_revolution

ความขัดแย้งทางแพ่งในยูเครนและยูโกสลาเวียจบลงด้วยข้อตกลงหลังจากการแทรกแซงของนาโต้:

https://en.wikipedia.org/wiki/2014_Ukrainian_revolution#21_February

https://en.wikipedia.org/wiki/Dayton_Agreement

ความขัดแย้งได้ก้าวหน้าไปแล้วในสหรัฐอเมริกา (ผู้ก่อกบฏที่รู้จักกันในชื่อ“ Liberals” และ Pro-Trump“ White Supremacists”) Liberals ถูกลงโทษทางสถิติอย่างรุนแรงสำหรับการประท้วงและมีความสะดวกในการใช้อาวุธน้อยลง : https://www.huffingtonpost.com/entry/opinion-charlottesville-arrests-white-supremacy_us_5bbcaf13e4b028e1fe41b345

วิธีการในปัจจุบันมีแนวโน้มที่จะกระชับการต่อสู้กับ “นัก Supremacists สีขาว”: https://www.sapiens.org/culture/charlottesville-violence-lessons/

เพื่อให้ประสบความสำเร็จนักเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตยต้องคำนึงถึงขีดความสามารถในการเรียนรู้ของรัฐเผด็จการและมีความคิดสร้างสรรค์ในการเลือกกลยุทธ์

นักวิจัยนำเสนอรายการยาวของปัจจัยที่นำไปสู่การโค่นล้มระบอบเผด็จการในเซอร์เบีย, จอร์เจีย, คีร์กีซสถานและยูเครน ความสำเร็จของการปฏิวัติสีขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการเช่น:

การแบ่งแยกระหว่างกองกำลังบีบบังคับของระบอบการปกครอง
พานักธุรกิจที่ไม่พอใจเข้าด้วยกันซึ่งเต็มใจและสามารถให้การสนับสนุนด้านการเงินลอจิสติกส์และสื่อแก่ฝ่ายค้าน
มีทุนเพื่อประชาธิปไตย
ทำให้ชนชั้นปกครองไม่เป็นที่นิยม
การมีส่วนร่วมของเยาวชน
เริ่มต้นการแทรกแซงจากต่างประเทศ
มหาวิทยาลัย Fribourg (CH): http://commonweb.unifr.ch/artsdean/pub/gestens/f/as/files/4760/42821_182433.pdf

การศึกษาอื่นเพื่อแสดงให้เห็นว่าการปฏิวัติสีที่ประสบความสำเร็จได้รับการสนับสนุนอย่างแข็งขันจากต่างประเทศหรือพันธมิตรประเภทนาโต้เพราะพวกเขาสามารถได้รับประโยชน์ทางเศรษฐกิจจากการทำให้เป็นประชาธิปไตยของประเทศเพื่อวางแชมป์ทางเศรษฐกิจ ตัวอย่าง: ญี่ปุ่นให้เงินกู้ยืมแก่ ILO เพราะมีส่วนช่วยในการปรับปรุงสภาพการทำงานในประเทศจีนและทำให้ราคาของคู่แข่งโดยตรงเพิ่มขึ้น: https://www.opendemocracy.net/globalization-institutions_government/colour_revolutions_3196.jsp

การศึกษาที่ครอบคลุมมากของมหาวิทยาลัยเดนเวอร์ในระดับโลก “ การใช้ประโยชน์จากส่วนของพวกเขาโดยใช้ Shame เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการหยุดกลุ่มสนับสนุนรัฐบาลติดอาวุธ”: https://www.youtube.com/watch?v=nka8OZnPWOU

เว็บไซต์ของพวกเขาทุ่มเทให้กับการใช้พวกกบฏทั่วโลก: https://www.nonviolent-conflict.org/


ใช้ Google แปลเมื่อจำเป็น


2 ประเทศฝรั่งเศสจนกระทั่งเมื่อใด: https: //www.tumblr.com/edit/159935833145/? Redirect_to = https% 3A% 2F% 2Faurianneor.tumblr.com% 2Fpost% 2F159935833145% 2F2

การบริโภคครอบครัวที่ทำงานกับความเสมอภาคพี่น้องอิสระ: https://aurianneor.tumblr.com/post/158740398389/work-family-consumption-vs-freedom-equality

ข้อความที่อยู่เบื้องหลังสีสันของลม: https://aurianneor.tumblr.com/post/171590120955/the-message-behind-colors-of-the-wind

บรรพบุรุษของเราเกาลัด: https://aurianneor.tumblr.com/post/159072203590/our-rights-the-marsons-it-nexist-which-

Foot massage in กาญจนบุรี: https://aurianneor.tumblr.com/post/166664759150/foot-massage-in-กาญจนบ-ร-enjoying-a-foot-massage


https://youtu.be/McWcQIJdORA

Pétition à l’ONU conformément à l’objectif de développement durable n°16 “paix, justice et institutions fortes” (https://www.un.org/sustainabledevelopment/fr/ …), pour le Référendum d’Initiative populaire: signez ici: http://chng.it/TXCknMhm et transmettez-la à vos amis.

L’ONU interdit à la France l’usage des grenades et lanceurs de balles car cette violence d’Etat dissuade les gens de manifester pacifiquement.

Rights of ‘gilets jaunes’ protesters in France, ‘disproportionately curtailed’, say UN independent experts | UN News

https://news.un.org/en/story/2019/02/1032741

Aurianne Or by Aurianne Or is licensed under CC BY-NC 4.0